Điểm tin môi trường trong tháng

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trồng rừng thay thế à 67.750; Ô nhiễm môi trường làm tăng nguy cơ ung thư vú; 17000000000000 bảo vệ môi trường tăng thuế xăng dầu; Khai mạc cuộc họp của các Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 13; Công bố báo cáo “Các độc tố môi trường vào năm 2015”; 17 năm cô gái tuổi bất ngờ đăng quang Hoa hậu nhặt rác; … Nó hiện diện giữa các sự kiện môi trường trong tháng Mười.
VIỆT NAM
67.750 ha trồng rừng thay thế
Ngày 12/10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển Nhà nước và Quy hoạch bảo vệ rừng 2011-2020 chủ trì cuộc họp với các địa phương trực tuyến về tình hình thay thế của nhà máy. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kết quả tổng thể của việc xem xét về tình hình chuyển đổi mục đích sử dụng rừng địa phương để sử dụng khác, tổng diện tích trồng để thay thế 67.750 ha rừng; Những dự án đang di chuyển để xây dựng nhà máy thủy điện 17.840 ha và các dự án môi trường chuyển giao cho các mục đích khác 49.910 ha. Tại 09.30, cả nước đã thay thế trồng 15.959ha, đạt 23,6%.
Dựa trên các kết quả rà soát, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã có kế hoạch trồng rừng thay thế vào năm 2015 với tổng diện tích là 22.300 ha; nơi thủy dự án 8.800 ha và 13.500 ha của dự án khác. 30/9, 23/50 địa phương trồng rừng kế hoạch trồng rừng thay thế giải pháp thay thế, với diện tích 8089 ha, chiếm 36% kế hoạch; khoảng 11.660 ha trồng một năm, đạt 52,3% kế hoạch năm. Vị trí đạt được kết quả tích cực trong việc trồng thay thế họ là: Lai Châu, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Gia Lai. Các dự án thủy điện tại địa phương đã thay thế trồng với diện tích lớn, nhưng không phải thực vật bao gồm: Huế, Cao Bằng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Lạng Sơn, Bình Phước, Quảng Nam và Kon Tum.

moi truong
17000000000000 từ bảo vệ môi trường tăng thuế xăng dầu
Tại một cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính trong quý thứ ba xảy ra 02:10, Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng giám đốc của Tổng cục Thuế, cho biết rằng sau chín tháng, doanh thu thuế đối với việc bảo vệ ‘ môi trường đối với dầu xăng và 17.000 tỷ đồng. Đánh thuế bảo vệ môi trường là một trong số ít doanh thu qua các năm đầu tiên, đạt 134,8% dự toán. Và ‘nó được biết rằng các loại thuế môi trường với tổng thu nhập trong năm 2014 là 12569000000000.
Trước đây, theo Nghị quyết về thuế bảo vệ môi trường (BVMT) là Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành, kể từ 1/5, EPT cho xăng dầu, nhiên liệu được ghi lại bằng 1.000 đồng / lít lên 3.000 đồng / lít ; Dầu diesel tăng 500 đồng / lít 1.500 đồng / lít; Dầu nhiên liệu bằng 300 đồng / lít lên 900 đồng / lít. Thuế suất thuế xăng dầu không thay đổi là 300 đồng / lít – Infonet nói. Như khẳng định của Bộ Tài chính, việc điều chỉnh tăng cường bảo vệ môi trường thuế như vậy sẽ không làm tăng giá xăng dầu trong giá dầu thế giới cùng trong nước ngầm, cơ cấu thuế của giá xăng không tăng mà còn giảm (tăng thuế môi trường là mức thấp nhất vẫn nhập khẩu đều giảm theo các cam kết quốc tế).
Khai mạc cuộc họp của các Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 13
Ngày 28/10, tại Hà Nội, cuộc họp của các bộ trưởng môi trường ‘của ASEAN lần thứ 13, Hội nghị các quốc gia thành viên ô nhiễm khói bụi xuyên biên giới lần thứ 11 Hiệp định ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN + 3 là 14 chính thức khai trương. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự. Hoạt động này được tổ chức mỗi 3 năm / lần vào các cơ chế hợp tác về môi trường ASEAN để xem xét việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực môi trường và đề xuất các giải pháp để thúc đẩy hợp tác trong tương lai tu van moi truong.
“Tài nguyên Hôm nay, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm và nước đã trở nên vấn đề lớn của khu vực và toàn cầu mà không một quốc gia có thể giải quyết. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với khu vực ASEAN về bảo tồn môi trường và trên thế giới. Một số lĩnh vực ưu tiên hợp tác ASEAN như: Sản xuất và tiêu dùng bền vững, quản lý an toàn chất thải, bảo tồn và quản lý bền vững của sự đa dạng của hệ sinh thái và tài nguyên thiên nhiên, xây dựng thân thiện môi trường đô thị, thiên tai … “- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết.
Ô nhiễm môi trường làm tăng nguy cơ ung thư vú
1.200 phụ nữ tuổi từ 40 trở lên sẽ được khám lâm sàng, siêu âm vú và chụp nhũ ảnh miễn phí nghi ngờ ác tính, phát hiện của ung thư vú Phụ nữ Việt Nam ngày 20/10 và các hành động tháng công tác phòng chống bệnh ung thư vú ở tất cả thế giới. Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch cho Đỗ cô Chúng tôi quan tâm – Đối với phụ nữ, vì ngày mai của Bộ Y tế, tổ chức sáng Future Foundation – báo TN & MT cho biết.
Theo thống kê, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 11.000 trường hợp ung thư vú và 4.500 người tử vong do căn bệnh này. So với nhiều người, tỷ lệ mắc ung thư vú ở nước Việt Nam là không cao, nhưng ở độ tuổi trẻ. Tại châu Âu, nguy cơ ung thư vú từ tuổi 50, đỉnh cao nhất là 60 năm. Trong khi ở nước ta thường nó bắt đầu với người bị bệnh từ 40 đến 55-60 năm cao nhất. Có 30 trường hợp mới, ngay cả học sinh, nhưng các sinh viên này rất ít và quan tâm. Sự khác biệt này có thể là do môi trường sống, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm thực phẩm, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng, thực phẩm chiên đốt cháy chất béo, ít vận động …
Việt Nam giành được hình ảnh đa dạng sinh học ASEAN
Việt Nam giành được ba cuộc thi ảnh về đa dạng sinh học ASEAN vào năm 2015 với một tác phẩm mang tên “Mẹ và con trai” ứng cử viên của Hồ Văn Điền. Lễ Cuộc thi ảnh Giải thưởng ASEAN Đa dạng sinh học diễn ra vào ngày 10/02 tại Los Banos, Philippines. Giải nhất cho đối thủ cạnh tranh Hans Tangmanpoowadol, Thái Lan, với hình ảnh “Đoàn kết”. Giải nhì được trao cho các bức ảnh “Ngư dân trên Inle Lake,” Kyaw Kyaw Winn đối thủ cạnh tranh, Myanmar – VnExpress đưa tin.
Ảnh cạnh tranh về đa dạng sinh học ASEAN nhận được hơn 1.100 ý kiến ​​trong vòng tám tháng của cả hai tổ chức từ 10 nước thành viên. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm các chủ đề, thành phần, tính sáng tạo và kỹ thuật. Cuộc thi ảnh ASEAN về Đa dạng sinh học vào năm 2015 là một trong nhiều hoạt động liên quan đến hợp tác giữa các nước thành viên nhằm bảo vệ môi trường sống của khu vực. Cuộc thi cũng nhằm mục đích làm đẹp và giá trị đa dạng sinh học thông qua những khoảnh khắc độc đáo, các thành viên của các loài, trong đó phản ánh tầm quan trọng của đa dạng sinh học đối với đời sống con người sinh sống.
THẾ GIỚI
Châu Á-Thái Bình Dương hơn $ 500 tỷ đồng thiệt hại do thiên tai
Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực nhận được nhiều nhất thường bị thiên tai trên thế giới. Bình luận này đã được thực hiện trong các báo cáo mới nhất của Ủy ban Kinh tế và Xã hội, khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ESCAP) của Liên Hiệp Quốc. Thống kê ESCAP cho thấy trong thập kỷ qua ở châu Á-Thái Bình Dương đã phải chịu thảm họa thiên nhiên năm 1625 – nhiều hơn 40% tổng số trường hợp trên thế giới – đó là nửa triệu người đã thiệt mạng – theo TTXVN.
Cũng trong thời gian này, các thảm họa mà các thiệt hại kinh tế châu Á-Thái Bình Dương của trên 500 tỷ $, chiếm gần một nửa tổng số thiệt hại do thiên tai trên toàn thế giới. Các báo cáo mang tên “Các ranh giới thảm khốc” cảnh báo bên cạnh mối đe dọa truyền thống từ thiên nhiên, khu vực này cũng phải đối mặt với các mối đe dọa mới phát sinh từ thực tế là tăng trưởng kinh tế, các thành phố đông đúc dân cư “phình to” đang tàn phá môi trường.
Công bố báo cáo “Các độc tố môi trường năm 2015”
V báo cáo vào 21/10, Hội Chữ thập xanh Thụy Sĩ (Green Cross Thụy Sỹ) và các tổ chức phi chính phủ Trái đất sạch (Tịnh Độ) có trụ sở tại New York (Mỹ) đã công bố một báo cáo “Các độc tố môi trường trong năm 2015,” ông nói 6 chất độc nguy hiểm nhất đe dọa gần 100 triệu người trên toàn thế giới, là chất gây ô nhiễm – chì, hạt nhân phóng xạ, thủy ngân, crom hóa trị sáu, cadmium và thuốc trừ sâu.
Richard Fulle, Tổng thống Tịnh Độ, 6 câu hỏi độc tố thực sự vẫn còn ảnh hưởng đến nhiều người trên thế giới và có nhiều tập trung hơn so với các chất ô nhiễm khác. Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy rằng khoảng 95 triệu người trên toàn thế giới đang bị ảnh hưởng bởi chất độc và hơn 14,7 triệu người về vấn đề khuyết tật trong cuộc sống. Báo cáo tác giả khẳng định 6 chất gây ô nhiễm trên các bệnh suy nhược dẫn đến đe dọa tính mạng, đặc biệt là ở trẻ em.
Đất đã bị mất một nửa số cây xuất hiện với con người

Xem thêm Dùng Robot bảo vệ môi trường nước
Và ‘kết luận đáng thất vọng của một nghiên cứu trên quy mô lớn sinh thái gần đây được công bố trên tạp chí khoa học Nature hủy diệt của loài người. Theo nghiên cứu này, trái đất là khoảng 3040000000000 mật độ cây trên 422 cây / người. Các tin tốt là con số này cao hơn 7 lần so với ước tính toàn cầu trước đây nhưng những tin tức xấu là, toàn bộ cây đã giảm 46% kể từ cuối của Ice Age hay giây phút đầu tiên của loại văn minh nhân loại – của Vnreview.
Trước đây, ước tính khoảng 400 tỷ trái đất và mật độ cây 61 cây / người. Tuy nhiên, có vẻ như được dựa trên các đo từ vệ tinh và được xuất bản trong một cuốn sách trong năm 2009, chứ không phải là một tạp chí khoa học của nền trước. Để đạt được kết luận này, các nhà nghiên cứu tiến hành một thu về 429.775 lô đã đo được ở 50 quốc gia và mọi châu lục, trừ Nam Cực, nơi mà hầu như không có cuộc sống của bất kỳ loài thực vật, tuy nhiên.
Các nước kêu gọi Tòa án quốc tế trong vấn đề môi trường
12/10, hội nghị thượng đỉnh chống biến đổi khí hậu theo được đóng trong Tiquipaya, Bolivia Trung ương, sau ba ngày họp, một tuyên bố chung với các yêu cầu cho việc thành lập Tòa án Công lý quốc tế về môi trường. Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Nam Mỹ, Tuyên bố Tiquipaya nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập một tổ chức quốc tế để phán xét các vi phạm và hủy hoại môi trường và khí hậu. Tòa án Công lý quốc tế liên quan đến môi trường, hoạt động độc lập và tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc, sẽ xác định trách nhiệm, xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả của vụ phá hoại môi trường.
Tuyên bố nhấn mạnh khả năng của nam giới sẽ phải đối phó với các thảm họa tự nhiên nếu nhiệt độ toàn cầu tăng 1,5 độ C, trong khi kêu gọi sự minh bạch thông tin về phát thải khí nhà kính của quả là nâng cao nhận thức của cộng đồng, góp phần vào cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu . Phát biểu tại phiên bế mạc, Correa nói rằng các nước nghèo là những nước bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, trong khi các nước giàu, các tác giả của tình trạng này là không chịu bất cứ trách nhiệm, và điều này là logic của chủ nghĩa tư bản.
17 năm cô gái tuổi đột nhiên nhặt rác vương miện Hoa hậu
Người dân Việt Nam báo cáo ngày 26/10, cuộc thi cuối cùng của Hoa hậu Uncensored Thái Lan đã kết thúc với ngôi vị thuộc về cô Hoa hậu Mint Chalida, 17. Mint có một cơ thể đẹp và Chalida nụ cười rạng rỡ, thân thiện. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô được sinh ra trong một gia đình rất nghèo với nghề nghiệp của mình, chẳng hạn như thu gom rác thải. Mỗi ngày, để đảm bảo chi tiêu cho cả gia đình, với người mẹ Chalida phải đi khắp nơi để nhặt rác. Cả mẹ và con gái cũng được tìm thấy trong các thứ rác rưởi vẫn có sẵn để bán lại ở các khu vực thị trường.
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, các cô gái trẻ cho biết cô không phải xấu hổ vì người nghèo hay đi vào thùng rác để kiếm sống. Ông cũng khẳng định rằng ngay cả bây giờ, khi đã trở thành một nữ hoàng sắc đẹp, thu gom rác thải Chalida sẽ vẫn đi để phụ giúp gia đình và trang trải việc học của mình. Hoa hậu Thái Lan bắt đầu Uncensored kể từ mùa hè năm ngoái là một cuộc đua đặc biệt, các đối thủ cạnh tranh vô hạn. Đúng như tên gọi của nó (Uncensored: Không kiểm duyệt), các thí sinh dự thi không giới hạn tuổi tác hay giới tính (người chuyển giới cũng có quyền tham gia).

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.