Du lịch Quảng Bình khám phá ‘hoàng cung trong lòng đất’

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Thông thường, khách du lịch dừng lại ở sự bắt đầu của thiên đàng. Những người nghiên cứu kỹ sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan như nơi chốn thần tiên nơi trần gian.

Kỳ 2: Lost in một thế giới khác

Rời cây cầu gỗ và ánh sáng chiếu phía sau, đội ngũ của chúng tôi tiến triển trong bóng tối với đèn pin trên đầu gắn. 500 m khá dễ dàng đi đầu tiên, với những hang động hình ống, cao, rộng và thoáng mát, bằng phẳng như tác động của bàn tay con người. Gần đây chúng tôi đã nghe ông đi Đông – hướng dẫn – một giới thiệu du lịch về lịch sử hình thành và phát triển của các hang động, đã được nhìn vào một thế giới hoàn toàn khác nhau với vô số các loại nhũ đá là nhiều mặt.

quang binh

Càng đi sâu vào, nhũ đá như sự đa dạng về kích thước, hình dạng, và màu sắc. Hàng ngàn thạch nhũ từ trần nhà rơi xuống sắc nét, xì và gai góc. Khi nhìn lên trần hang động, bạn sẽ thấy hàng ngàn con dao đã đe dọa rơi xuống. Chúng tôi phải được luồn qua khe hẹp cẩn thận để không nhấn và nhũ đá vỡ, cảm giác như đang lạc vào một khu rừng đầy phù thủy ma quái.

Các nhũ đá khổng lồ.

Có nơi một dải màu trắng tinh khiết nhũ tương chục mét thả dài từ trên trần như một sợi tóc khổng lồ, nơi họ kết lại, xoay tròn như một biển ốc đặt tour du lịch. Ở một số nơi, bốn nhũ đá khổng lồ mang bốn màu sắc khác nhau: trắng, vàng, đen, xám, liền kề như đã sắp xếp. Các sáng lấp lánh cột nhũ đá phát quang ánh sáng, mịn màng như thác nước, cung cấp một cảnh tượng ngoạn mục chưa từng có.

Bị mê hoặc xem điều kỳ diệu của tạo hoá, chúng tôi giật mình khi nghe thấy một âm thanh rõ ràng như những âm thanh guitar, nó quay ra ông là hướng dẫn tay vuốt trên một cột nhũ đá hình dạng kỳ lạ. Vô số các mạng như đứa trẻ tụ tập xung quanh một cột nhũ đá lớn, mỗi một mạng như một nốt nhạc. Ông hướng dẫn vuốt để thổi không khí qua các khe, tạo ra một giai điệu huyền diệu làm say lòng bất cứ ai đủ may mắn để nghe.

Chúng tôi tập trung thành một vòng tròn, tắt đèn, im lặng trong 2 phút, để thực sự chìm vào bóng tối, không thể nhìn thấy bất cứ điều gì trước khi tôi. Mọi thứ xung quanh trở nên im lặng đến mức chúng ta có thể nghe thấy những chuyển động không khí. Giọt nước rơi xuống từ trần nhà, sau đó bị sa thải vào không khí, và qua hàng triệu và hàng triệu năm để hình thành những thạch nhũ. Đó là âm thanh huyền diệu trong cuộc sống mà tôi đã từng nghe.
Tây Ban Nha hang nước nhỏ cảm thấy tĩnh tâm thật sự.

Đi được hơn một đoạn, bạn sẽ đạt đến “sân vận động”, nơi rộng lớn nhất, với chiều cao 80 m, rộng 120 m. Tại không gian thoáng mát, mặt đất bằng phẳng, chúng tôi tổ chức cuộc đua trong, một điểm đến cuối cùng sẽ được khao khát bên bia đen. Tất cả mọi người kiềm chế run, hua chân múa tay sợ hãi quán tính đạt một cái gì đó. Trò chơi mini mang lại tiếng cười cho giòn bên, cho đến khi chúng tôi bước vào một khu vực đầy đất sét, chuẩn bị vượt suối ngầm trong kayak đang chờ. Khi chiếc thuyền lật, chúng tôi phát hiện các tàu bị thủng hai lỗ rất lớn.

Suối ngầm nước vào mùa khô là không quá cao, chỉ ở thắt lưng. Nếu mùa lũ, các nước sẽ tăng tới ngực, thậm chí đến tận mái nhà xuống, không thể vượt qua. Do đó, đoàn thám hiểm hang động ở Quảng Bình đã bị chặn lại trong tháng Tám đến tháng 12 hàng năm.

Việc giới thiệu bằng thuyền kayak ở đây là tất cả. Phát hiện kayak bị thủng hai lỗ lớn, Người hướng dẫn và khuân vác lật lại, đưa lên trên đất sét xung quanh lỗ – một màn hình “vá” thuyền ấn tượng. Chúng tôi nhanh chóng chia thành hai đầu kayak qua 100 mét về phía bên kia.

Vượt qua suối, chúng tôi bắt đầu đi bộ khó khăn, dệt thông qua phạm vi nhỏ giữa các thạch nhũ, để thu thập thông tin, thu thập dữ liệu, cố gắng giữ cho khoang tay trơn ướt. Đôi khi chúng ta đã cúi cúi sát xuống mặt đất và di chuyển từng chút một để vượt qua. Khi ông nghe thấy một giọng nói rõ ràng vang lên boong nghĩa là ai đó đánh vào đầu của bạn trên các nhũ đá, làm cho các phi hành đoàn cười cả.

Cửa sổ trần nhà hoặc hố sụt đích cho chuyến đi là gian khổ, vất vả.
hang dong

Hơn 2 km của phần này, người cũng bê bết bùn, một số thậm chí rơi nước đứng chân thụt vào, đôi giày ướt. Nhưng điều đó vẫn không phải là nơi khó khăn nhất. 1 km khách thách thức còn lại khéo léo đã trượt qua các khe hẹp, nhảy qua những tảng đá nhỏ đã giảm để tạo ra cửa sổ trần.

Trong khoảng cách này, tôi thấy một loại địa hình quen thuộc được sử dụng để đi: ghềnh nhảy ở Mũi Doi (Phú Yên). Một điều khác là trong tối đen như mực này, dựa trên tia đèn pin trên mũ phi công. Đá ẩm ướt, trơn trượt. Người nước ngoài bạn có thể có vẻ khó khăn hơn.

Khi anh nhìn thấy một ánh sáng ám ảnh đặt ở phía trước, mọi người đều cảm thấy phấn chấn, đã bắt đầu “nhảy ghềnh” không mệt mỏi, vượt qua 500 mét bên trái để tới tâm nhĩ, để được phá vỡ sự thấy mình may mắn được đứng ở đây. Những cảm xúc như lần đầu tiên nhìn thấy mặt trời, tia nắng mặt trời trong một thế giới tưởng tượng kỳ diệu.

Tranh thủ chụp khoảng 15 phút, mặt trời đang mờ dần, chúng tôi ngồi ăn trưa với hộp cơm đang khuân vác mang, sau đó trở về cuộc hành trình trở về nỗi nhớ cũ.

Xem thêm tour du lich gia re

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.