Khám phá thiền viện trúc lâm Đà Lạt

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là công trình kiến ​​trúc nổi tiếng của tòa thượng Thích Thanh Tứ từ đầu thập niên 90, chính thức khởi công xây dựng vào 1993/04/08 và khánh thành ngày 1994/02/08. Thiền viện có diện tích 24,5 ha; được chia thành 3 khu riêng biệt liên quan đến việc thiết kế của kiến ​​trúc sư nổi tiếng Ngô Viết Thụ (người thiết kế Dinh độc lập – nay là Dinh Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh).

>> Du lịch Đà Lạt

thien-vien-truc-lam(1)

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, thiền viện Trúc Lâm là một trong những tòa nhà độc đáo bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Khu vực chính của điện có 192 m2 . Giữa các khu bảo tồn Phật Thích Ca Mâu Ni cao khoảng 2 m, tay phải cầm hoa sen. Bên phải là Văn Thù cưỡi sư tử. Bên trái là Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi các một voi 6 ngà trắng . Phía bên phải của hội trường chính là tháp chuông với quả chuông nặng khoảng 1,1 tấn. Với kiến ​​trúc độc đáo của nó là vô cùng độc đáo Thiền Viện Truc Lam thu hút sự chú ý của du khách đến với lễ hội ở đây. Đặc biệt với không gian mở và những luống hoa khoe sắc rực rỡ. Bên cạnh đó quý khách đến thăm phong cảnh, nếu bạn thích, du khách đi du lịch đến các điểm du lịch như hồ Lâm Tuyền Lâm nổi tiếng với mặt nước rộng lớn,tiểu đảo đầy thông hay khám phá Đà Lạt từ trên cao với hệ thống cáp treo nối đèo Robin với thiền viện.

>> Du lịch

Ngoài ý nghĩa là một ngôi chùa lớn, một viện thiền học, thiện viện Trúc Lâm ở Đà Lạt còn là một điểm tham quan lý tưởng cho du khách khi đến với thành phố cao nguyên do được tổ chức tốt và có vị trí khá đẹp – nhìn ra hồ Tuyền Lâm, núi Voi. Bên cạnh đó ngôi chùa lớn này, Đà Lạt còn có hàng chục chùa nhỏ khác như chùa Linh Quang (Ngô Quyền), Trúc Lâm (Phạm Hồng Thái), Ngọc Tín (Sương Nguyệt Anh) …

Xem thêm: Khám phá những bãi tắm đẹp tại Quy Nhơn

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.