Món ngon độc đáo tại quán ốc Sài Gòn

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Sài Gòn mà không ăn ốc khi họ xem là chuyến đi của bạn là không đầy đủ. Niềm vui sống ở Sài Gòn có lẽ là tất cả các món ngon rất dễ tìm thấy. Không cần phải biển đã ăn hải sản, ốc cửa hàng chỉ cần ra khỏi buổi tối bạn sẽ gặp các chủ sở hữu quyền. Như trong cửa hàng thực tế, bạn hoàn toàn không thể bỏ qua các mục sau đây:

>> Món ngon

Thố nghêu

Thố nghêu thường có hai loại nghêu hấp thái hoặc nghêu hấp xả. Tùy thuộc vào sở thích, bạn sẽ cần thêm rau bina. Đây là món yêu thích của người dân Sài Gòn.rước đây người ta hay gọi thố nghêu hấp xả, nhưng về sau này nghêu hấp thái bắt đầu được gọi nhiều hơn do nước dùng có vị cay cay, ngọt ngọt. Thố nghêu được đưa ra nóng hổi, nước nóng và khói ngút. Ăn một bát ngao không có cái muỗng, sử dụng vỏ sò để húp nước luôn.

Thố nghêu thường ăn trong khi đầu vẫn còn nóng. Tùy thuộc vào từng nơi bát ngao có giá từ 20.000 đến 40.000.

quan-oc(1)

Có thể nói không một quán ốc nào ở Sài Gòn lại không có món Càng ghẹ rang muối ớt trong thực đơn. Có nơi rang cua với muối tiêu, muối Tây Ninh, mỗi nơi mang hương vị độc đáo kỳ lạ.  Con cua hơn thường được chấm với nước sốt ngọt tiêu chanh và muối. Thông thường cua ngon hơn sẽ tỷ lệ thuận với giá cả, đĩa cua giá có thể chênh lệch dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng.

Ốc len xào dừa

Với nước dừa béo ngậy và đặc quánh, thêm vài lát ớt thấm vị, ốc len xào dừa là món thứ ba bạn phải kêu khi vào quán ốc. Ốc len xào dừa nhiều người ít lựa chọn bởi vì họ gặp khó khăn khi mút ốc. Đối với ốc hút toàn ra khỏi vỏ, bạn cần cắn cả hai đầu và đuôi hút mạnh và không chỉ tập trung hút phần đầu. Nước cốt dừa càng chất lượng, đĩa ốc len càng ngon.

Xem thêm: Những món ngon ở Điện Biên

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.