Nghĩa địa tự phát gây ô nhiễm khu dân cư

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trong nhiều năm qua, trong Village Hàng Cau, Hòa An, TP. Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai có một nghĩa trang chôn cất các khu phố tự phát nằm giữa ô nhiễm và ảnh hưởng đến cuộc sống của những người xung quanh.

>>> Hơn 200 người có nguy cơ nhiễm độc từ môi trường

Nghĩa trang tự phát có diện tích gần 1.500 mét vuông, nằm liền kề nhóm 20 và 21 giữa ấp Cầu Hang, Hòa An, TP. Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Có rất nhiều ngôi mộ được chôn dày đặc, sắc màu rực rỡ quy hoạch địa phương là không rõ ràng.

“Nghĩa địa là một nghĩa trang tự phát chứ không phải là một nghĩa trang của bất cứ ai khác, những người như mọi người dân chôn cất. Mặc dù cảnh quan đô thị, môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng và những người xung quanh đây.” Nguyễn Dương, trong nhóm 21, Village Cầu Hang, Hòa An, TP. Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai bức xúc nói.

nghia trang

Bên cạnh đó, người nhà nhiều ngôi mộ tường liền kề sống trong khu vực, cây cối rậm rạp, những rủi ro phát sinh đặc biệt là nguồn dịch bệnh sốt xuất huyết hiện phức tạp.

Theo ông Dương Nghĩa là trong đất của Nguyễn Thị Lanh sống trong làng, không giấy chứng nhận của địa phương về quyền sử dụng đất nhưng bà Lanh đã tự nguyện bán từng lô đất để xây dựng ngôi mộ chôn với giá 5 triệu tế bào.

>>> cong ty xu ly nuoc thai

Giá rẻ nhìn thấy rất nhiều người dân đổ xô đến khu vực để mua đất để chôn cất những người thân yêu mà không cần quan tâm đến vấn đề môi trường. Một số người sợ mua một phần xấu xí là ngôi mộ đầy đủ đào, khi người chết được đem chôn.

“Chúng tôi là những người dân ở đây, nhờ sự tham gia của chính phủ địa phương chứ không can thiệp ở đây dùm ngôi mộ chôn cất gần nhà sinh quá đi, gây ô nhiễm môi trường.” Nguyễn Đình Hạnh, Nhóm 20, Làng Cầu Hang, Hòa An, TP. Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai chia sẻ.

Ngôi mộ nằm ngay lập tức sau khi người

Được biết đến 2 km, có một nghĩa trang địa phương có kế hoạch một lô đất nhưng giá là khoảng 15 triệu người cần mua một lô đất tại nghĩa trang tự phát với 5.000.000 $ để chôn rẻ.
Xem thêm tại: môi trường

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.