Nhà đầu tư rót tiền vào vàng ảo, tiền ảo

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trong khi nhiều nhà đầu tư đổ cho IMMS sàn vàng dưới lòng đất đã sụp đổ, không ít người lao động về tiền điện tử, đang được quảng cáo như là một kênh đầu tư ít vốn, nhưng để làm giàu nhanh chóng.

Bà H. (TP.HCM), cho biết kể từ năm 2012, khi các sàn vàng mới thành lập IMMS, cô tin rằng các tài khoản giao dịch mở và góp đầu tư hàng trăm triệu USD với lãi suất 2% mỗi tháng. Ban đầu, công ty là doanh nghiệp rất uy tín, trả lãi đều đặn, cô vẫn không tạo sự tin tưởng hợp đồng hoặc giấy tờ ký kết đầu tư, đúng giờ là cơ sở chuyển tiền. Chỉ khi IMMS sàn vàng với lực lượng an ninh tháo dỡ 25/9 ngày, cô biết anh đã sụp đổ sàn. Không chỉ mất vốn, bà H. không thể lấy lại tài khoản tiền mặt mở kinh doanh là $ 10,000.

>>> bất động sản

Chỉ trong một vài năm để tìm sàn vàng ảo, ban đầu sàn OIIC (đóng lại), sau đó chuyển sang IMMS, bà H. đã phải lấy tổng tài sản của 300 lượng vàng, 1.000 m2 đất và hai ngôi nhà. Các ngôi nhà cuối cùng là vào, cô cũng có ngân hàng thế chấp.

Thông thường, các cầu thủ vàng ảo một lượng nhỏ là rất khó khăn và thường giành chiến thắng sàn vàng lớn ép bằng cách điều chỉnh lịch sử giao dịch trên máy chủ, hoặc là chiến thắng nhưng giao dịch không phù hợp với kết quả trong tiền bị mất. Ông Thanh, một nhà đầu tư vàng tài khoản chơi gần mười năm thâm niên tại TP.HCM, cho biết những người như bà H. không kém hàng ngàn tài khoản tổng cộng hàng trăm tỷ của các giao dịch thông qua sàn IMMS vàng.

Mặc dù thiệt hại nặng nề như vậy nhưng bà H. cho biết sẽ tiếp tục đóng một vàng ảo và không bỏ cuộc. “Miễn là các tài sản đó đã bay theo những cơn giá vàng lên cao xuống thấp, bây giờ chắc chắn để có cơ hội đi, sau đó biết rằng loại bỏ? Tôi đang xem xét để vay thêm $ 5.000 đến tìm sàn khác chơi tiếp theo. Với số tiền này , mỗi tháng tôi có thể kiếm được 15-20 triệu ngân hàng tỷ lệ trả nợ “, bà H. quyết đoán.

Trong bối cảnh này, các thị trường gần đây lại ù với các kênh đầu tư khác như tiền điện tử. Ảo tiền tệ đang được coi là đầu tư vốn một kênh ít hơn nhưng làm giàu nhanh chóng. Bitcoin sốt không dài thời gian tạm lắng, bây giờ Onecoin là “bất thiện” và xuất hiện Gemcoin liên tục tuyển dụng các nhà đầu tư.

tien ao

Nguyễn Phương – một người đang tìm kiếm các nhà đầu tư để mở rộng mạng lưới người tham gia tại Nghệ An khoe Gemcoin Gemcoin đồng tiền điện tử đầu tiên và duy nhất được bảo đảm bởi các tổ chức ở Mỹ. Chỉ cần số vốn ban đầu của US $ 1000-2000 có thể được đầu tư để kiếm được lợi nhuận cao hơn trong tương lai hoặc nhiều người kêu gọi giúp đỡ nhanh chóng nâng cao giá trị của đồng tiền này. Chỉ Các nhóm nhà đầu tư của tỉnh Nghệ An có khoảng 40-50 thành viên. Nhiều tỉnh, thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ …, các thành viên của Gemcoin cũng là nhà đầu tư hối hả.

Ra mắt sau Bitcoin và Onecoin nhưng nhờ Gemcoin chi phối được quảng cáo là “đồng tiền điện tử chỉ có giá trị nội tại, được bảo đảm bởi công ty USFIA đá quý trị giá 15 tỷ USD (thuộc sở hữu của Quỹ tư nhân Mỹ AFG) Thông tin trên trang web của chúng tôi. Cho thấy rằng đồng Gemcoin Gemcoin chính thức giao dịch tại Mỹ với giá khởi điểm là $ 0,05 ngày 2014/09/01 và giá cả ngày là $ 0,2729 cho mỗi Gemcoin.

“Bitcoin đã đạt 16.000 sau một khoảng thời gian ngắn, đây là một thời điểm tốt để đầu tư vào đồng tiền điện tử Gemcoin” – tuyển dụng Gemcoin. Thậm chí, những người tham gia cũng hứa nếu các nhà đầu tư khác được mời đến Gemcoin sẽ nhận được phần thưởng du lịch, xe ô tô và cơ hội để cơ bắp ở Mỹ.

Trong khi đó, Onecoin cũng đã cố gắng để tìm kiếm khách hàng. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho biết ông là một thành viên của Onecoin mời, giới thiệu kênh mới này là một đầu tư lớn. “Virtual Money Onecoin có những bài học để học hỏi từ Bitcoin nên thuyết phục các công ty hoạt động mới dựa trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán và rõ ràng. Nhưng ít người biết nó ở đâu, có thể đọc báo cáo tài chính? Tốt nhất là phải thận trọng?” Hiếu cảnh báo.

>>> Các nước sẽ khủng hoảng nếu Mỹ tăng lãi suất

Các chuyên gia tài chính Khánh Phan Dũng cũng cho biết ông không nhận được một lời mời cùng một lúc các nhà đầu tư hấp dẫn với Onecoin. Với Onecoin, hình như đa cấp đầu tư nhiều như những người tham gia được mời lệ phí môi giới ngày càng cao và tiền thưởng nhiều hơn. “Nếu lính đánh thuê và không tỉnh táo, chắc chắn sẽ có nhiều người bị mắc kẹt,” – ông Khánh cảnh báo.

Tiến sĩ Huỳnh Trung Minh, tiền điện tử hoặc tiền ảo có thể được xem như là một hình thức “công cụ thanh toán”, nhưng đôi khi người ta gán chúng vào một giá trị nhất định từ vàng, bạc, đá quý, đồng USD, đồng euro. .. (Như Bitcoin, Onecoin, Gemcoin) và cố gắng tạo ra và nâng cao giá trị bằng cách thúc đẩy sự thèm ăn.

Ở một số nước, tự do kinh doanh được gia hạn miễn là không vi phạm pháp luật. Như vậy, các cá nhân và tổ chức tạo ra tiền ảo và thúc đẩy trao đổi khuyến khích người tham gia tiền thật, làm cho một mong muốn để nâng cao giá trị. Trong thực tế, một số loại tiền tệ ảo thời gian ngắn tăng giá trị cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, ông Minh cho rằng, bất cứ ai thúc đẩy, người đã chấp nhận đồng tiền mới quan trọng. Các tổ chức ngân hàng, tổ chức tài chính chính thống của các nước đó công nhận hoặc chỉ những nhà đầu tư trong hệ thống với nhau? Sau đó, trước đây đã hưởng lợi sau rất hấp dẫn, người tìm cách bù đắp các chi phí đầu tư, tìm kiếm lợi nhuận từ những người kế tiếp … Số lượng tiền xu ảo luôn có giới hạn, các nhà đầu tư tham gia đông, giá sẽ tăng, ít nhất giá cộng đồng đầu tư tiền tệ ảo.

Ở Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước không công nhận Bitcoin, Onecoin, Gemcoin như các kênh thanh toán chính thức nhưng tại sao đồng tiền này vẫn còn lưu giữ các hoạt động, nhiều người muốn tham gia Ming?, Ông đặt câu hỏi. Lý do là các công cụ thanh toán điện tử ngày nay là hữu ích cho các hoạt động kinh doanh, có thể gán ép, nâng cao giá trị như một hình thức đầu cơ.

“Ai lại không muốn trở thành triệu phú sau một năm với số vốn ban đầu bằng tiền mặt chỉ có một vài con bò!. Và như vậy, giá đồng này bị mất, sự im lặng sẽ được sớm hợp đồng khác xuất hiện, tốt hơn, an toàn hơn, hấp dẫn hơn … Việc quản lý cơ thể của nước, họ cũng nhìn thấy những rủi ro và bất trắc của tiền ảo mới không nên nhận ra, “Minh nói.

Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP HCM cho biết: “Các sàn vàng dưới lòng đất hoặc tiền ảo (tiền điện tử) không được pháp luật công nhận Việt Nam Những người đầu tư ở đây sẽ không được bảo vệ khi xảy ra sự cố tốt nhất.. cách là người dân không nên giao dịch đó dời đô đến các kênh pháp lý khác. “

Xem thêm: món ngon

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.