Nhiễm trùng đường tiết niệu, không dễ phòng bệnh

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), nó không phải là không phổ biến, tuy nhiên, không phải là dễ dàng để điều trị căn bệnh này, nếu để một thời gian dài có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Nhiễm trùng đường tiết niệu, phòng ngừa là không dễ dàng
Phụ nữ là những nhóm có nguy cơ bị bệnh này. Dưới đây là một số điều cơ bản phụ nữ nên biết nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).

Khi nhìn thấy một bác sĩ

Biểu hiện đặc trưng UTI thường là đau nhẹ và cấp tính khi đi tiểu.

Trong khi hầu hết phụ nữ thấy đi tiểu đau, sức khỏe một số người cảm thấy đau vùng chậu mơ hồ hoặc sốt.

Nếu bạn nhìn thấy biểu hiện này, bạn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan sang các bộ phận khác của đường tiết niệu như thận. Mặc dù nhiều loại thuốc không kê toa có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn, nhưng chỉ có kháng sinh mới có thể chữa khỏi bệnh.

nhiem trung

Bác sĩ có thể lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm nhanh. Đôi khi, các vấn đề khác như nhiễm trùng nấm men cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự như các bài kiểm tra bị nhiễm trùng đường tiết niệu, do đó bạn cần phải biết nguyên nhân chính xác. Nếu xét nghiệm là dương tính, bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh.

UTI cần được điều trị kịp thời, đặc biệt là nếu bạn đang mang thai. Nếu không điều trị, bệnh nhẹ mặc dù nó cũng có thể gây chuyển dạ sớm.
Nhiễm trùng đường tiết niệu, phòng ngừa là không dễ dàng bí quyết giảm cân

Đôi khi nhiễm nấm cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự như nhiễm trùng đường tiết niệu

Mức giảm đau tạm thời

Nếu điều kiện không cho phép một bác sĩ ngay lập tức, bạn nên uống thật nhiều nước. Điều này có thể dẫn đến đi tiểu nhiều hơn, do đó, nó giúp loại bỏ vi khuẩn để khỏi cơ thể. Ngoài ra, các nước sẽ làm loãng nước tiểu, đau buốt.

Các loại thuốc không kê toa, chẳng hạn như AZO, hoạt động như một chất khử trùng bàng quang có thể làm giảm bớt sự khó chịu. Thuốc giảm đau như ibrporfen có thể làm giảm triệu chứng.

UTI có thể nghỉ mát

Có lẽ đây là lần đầu tiên bạn có một nhiễm trùng đường tiểu, nhưng tôi không đảm bảo rằng nó sẽ không lặp lại lần nữa. Tái phát nhiễm trùng tiểu là phổ biến. Lý do có thể là do bạn không uống thuốc kháng sinh thích hợp, vi khuẩn gây ra để nhân lên và gây ra nhiễm trùng tái phát. Vì vậy, chúng ta cần một toa thuốc thích hợp, ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hơn.

Phụ nữ cũng có nguy cơ tái phát vì họ có niệu đạo ngắn hơn so với nam giới, làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập nhiều hơn và đạt được bàng quang.

Quan hệ tình dục có thể là nguyên nhân

UTI không phải là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, nhưng quan hệ tình dục có thể gây ra bệnh. Bởi vì niệu đạo nằm gần âm đạo, vi khuẩn trong âm đạo có thể di chuyển vào niệu đạo và bàng quang.

Để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, đi tiểu trước và sau khi ‘yêu’ để loại bỏ vi khuẩn từ niệu đạo.
Nhiễm trùng đường tiết niệu, phòng ngừa là không dễ dàng

Những biện pháp tránh thai cũng có thể gây ra

Chất diệt tinh trùng, bao cao su, màng ngăn là phương pháp tránh thai tốt. Nhưng chúng có thể gây kích ứng da âm đạo và niệu đạo khu vực làm cho nó dễ dàng hơn cho vi khuẩn xâm nhập. Cơ hoành có thể làm giảm dòng chảy của nước tiểu rất khó khăn để làm sạch bàng quang hoàn toàn, tạo ra một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Nếu bạn đang bị nhiễm trùng tái phát, đi tiểu ngay sau khi ‘yêu’ không hoạt động, bạn có thể thay đổi các loại bao cao su. Lý tưởng nhất, các bác sĩ nên tư vấn về các biện pháp tránh thai.

Nước ép nam việt quất miền Nam Việt Nam có thể được hưởng lợi

Mặc dù nhiễm trùng nam việt quất Việt Nam không thể điều trị được, nhưng nước ép nam việt quất miền Nam Việt Nam có thể duy trì độ ẩm, nói chung, và tốt cho sức khỏe của đường tiết niệu. Nguyên nhân có thể là do nam giới ép nam việt quất Việt Nam cản trở vi khuẩn dính vào thành bàng quang.

UTI không chỉ là vấn đề của phụ nữ trẻ

Phụ nữ trẻ trong độ tuổi hoạt động tình dục rất dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ. Khi mức độ hormone giảm trong thời kỳ mãn kinh, da, kể cả da âm đạo và niệu đạo cũng thay đổi, cũng mỏng đi, do đó nhiều khả năng gây nhiễm trùng.

Xem thêm Mệt mỏi do suy nhược thần kinh

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.