Những quan niệm sai lầm thường thấy về chì trong son môi

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Một số son môi có chứa hàm lượng chì cao hơn so với các màu khác. Hồng chứa số tiền cao nhất là chì, tiếp theo là màu tím và màu đỏ.

Quan niệm sai lầm về chì trong son môi

Các nhà khoa học cho rằng, nhiều khoáng sản được sử dụng để làm cho màu đỏ ánh sáng màu hồng và màu tím có thể đã góp phần làm tăng lượng chì trong mỹ phẩm.

Nhưng không đủ thiệt hại của bạn?

Thực tế: Chì không chỉ trong mỹ phẩm

John Bailey – Phó chủ tịch Hội khoa học toàn cầu của Mỹ phẩm, dụng cụ vệ sinh cá nhân và sản phẩm nước hoa (mỹ phẩm, vệ sinh và Hiệp hội Fragrance) khẳng định rằng số tiền trung bình của một người phụ nữ dẫn đầu là tiếp xúc bằng cách sử dụng 1/1000 mỹ phẩm chỉ sử dụng lượng chì mà tiếp xúc thông qua thức ăn, uống và hít thở mỗi ngày.

Thật vậy, chì là một chất có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh bạn như bụi, đất, nước, thực phẩm …

Sự hiện diện của chì trong son môi là một sử dụng không thể tránh khỏi của màu đỏ và màu hồng trong mỹ phẩm và thậm chí cả trong tự nhiên vốn có chứa chì.

Là một nhà khoa học với các công cụ chuyên dụng, bạn có thể tìm thấy chì ngay cả trong cà rốt ngọt màu đỏ bạn ăn.

son
Lượng chì trong son môi không phải là đáng lo lắng của bạn

Nhưng chì trong mỹ phẩm nói chung và đặc biệt là son môi thường được liệt kê các nhà sản xuất trong danh sách các thành phần.

Đã làm họ chạy trốn. Lý do đơn giản là không có một công ty mỹ phẩm đổ trực tiếp dẫn đầu trong các sản phẩm của họ.

Bằng cách xem xét tất cả các khía cạnh, việc sử dụng chì không mang lại bất kỳ lợi ích cho cả các nhà sản xuất và người tiêu dùng.

“Chì trong mỹ phẩm”, chúng ta thường đề cập đến nên được hiểu rõ ràng rằng vai trong các màu được dùng để làm mỹ phẩm.

Và như đã nói, hầu hết mọi thứ màu hồng và màu đỏ hay trong các sản phẩm tự nhiên chứa chì.

Thời trang

Chì trong son môi, không đáng lo ngại

Hiệp hội Dược phẩm và quản lý thực phẩm Mỹ (FDA) kiểm soát chặt chẽ lượng chì trong các chất phụ gia màu sắc được sử dụng trong việc chuẩn bị của son môi.

Được chấp nhận vào màu môi dưới 20ppm (khoảng 20 mg chì mỗi kg boy, bằng 20 ppm).

Như đã thông báo trong năm 2011 của FDA cho 400 loại son môi chứa lượng chì cao, chỉ có son môi trên có chứa hàm lượng chì là 7.19ppm, vì vậy 400 vẫn là son môi tuyệt đối nằm trong một môi trường an toàn.

Mỗi kilogram thị trường son môi chỉ sản xuất khoảng 1 miligam chì.

Điều này có nghĩa rằng chúng ta nên “ăn” sạch ra hàng ngàn thỏi son mới nổi số tiền tích lũy của chì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nó vẫn còn rất hiếm.

Vì vậy, bạn có thể tin tưởng vào đóng cửa cuối cùng này của FDA, lượng chì trong son môi không được coi là một mối quan tâm sức khỏe và y tế chưa từng có trường hợp bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng son môi nói riêng và mỹ phẩm nói chung.

Chỉ cần cảm thấy con đường tốt nhất của bạn.

Xem thêm: Sáng da hiệu quả bằng bột hạnh nhân

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.