Những quy định về vận tải có hiệu lực từ 1-4

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trong tháng 4/2016 sẽ có một số quy định mới về ô tô như: Được phép mua, bán chỗ đỗ xe trong chung cư; tiền bồi thường bảo hiểm bắt buộc được nâng lên; Các bài kiểm tra giấy phép sẽ khó khăn hơn; phí bảo hiểm ô tô bảo hiểm xe tăng 20% ​​….

van tai

1. Được phép mua, bán chỗ đỗ xe trong chung cư

Theo Thông tư 02/2016 / TT-BXD Quy định về quản lý và sở hữu chỗ đỗ xe trong chung cư. Theo đó, Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 2016/04/02

Quy định này áp dụng đối với nhà chung cư được xây dựng với mục đích phục vụ dân cư hoặc sử dụng hỗn hợp để ở và sử dụng cho các mục đích khác theo quy định của pháp luật trong 65/2014 / QH13.

Theo đó, Bên mua được phép mua chỗ đậu cho xe ô tô trong chung cư của mình. Khi chung cư còn đủ chỗ xe ô tô người chủ đầu tư phải giải quyết mua bán cho mỗi căn hộ khi có nhu cầu.

Trong trường hợp không có chỗ để xe cho xe ô tô, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm giải quyết bán, cho thuê, bãi đậu xe trên cơ sở thỏa thuận giữa các căn hộ mua lại với nhau.

Trong hợp đồng mua bán chung cư được ghi cùng mua bán chỗ để xe ô tô.

2. Mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc được nâng lên

Theo Thông tư số 22/2016 quy định về thuế / TT-BTC và bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Số tiền tối đa mà doanh nghiệp bảo hiểm phải trả trong trường hợp thiệt hại về người do xe cơ giới là 100 triệu đồng / người. Các quy định cũ là 70 triệu đồng / người.

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra là 50 triệu / 1 vụ tai nạn.

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe máy thi, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc biệt khác được sử dụng trên Mục đích an ninh, quốc phòng (bao gồm tất cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra 100 triệu / 1 vụ tai nạn.

3. Từ ngày ¼ Các thi bằng lái sẽ khó khăn hơn

Theo Thông tư 58/2015 / TT – BGTVT Có một số quy định mới về lớp thi bằng lái xe B1, B2, D và E.

Theo đó, điểm mới trong các bài thi lái xe là người lấy các bằng B1, B2 và D, E còn phải thực hiện thêm bài thi mới là ghép xe ngang. Hình ghép ngang (tượng trưng cho việc bạn tiến, lùi xe tấp vào lề đường để đậu trong khi khoảng giữa còn trống và “bị khóa” ở đầu và đuôi bới hai xe đã đậu trước đó) có chiều dài chỉ 6,45 m và rộng 2,2 m. Thời gian thực hiện bài thi này kéo dài hai phút. Khi lọt vào ô trống ngang, hai bánh trước và sau ở bên phải xe không được cán vào vạch chỉ đen đã được gắn thiết bị cảm ứng, và nếu bạn “đè vạch” thì xem như bị loại.

Đối với bằng B1 và ​​B2 sẽ có nhiều phần đào tạo và kiểm tra trên hai chiếc xe và  xe số tự động.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 2016/04/01

4. Phí bảo hiểm xe cơ giới tăng 20% ​​

Theo Thông tư số 22/2016 phí bảo hiểm trách nhiệm pháp lý Quy chế / TT-BTC về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới sẽ tăng từ 10% – 20% với 13 dòng xe có tỷ lệ tai nạn, rủi ro cao. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/4

Theo đó, phí bảo hiểm đối với xe ôtô kinh doanh vận tải dưới 6 chỗ ngồi đã tăng lên 437.000 đồng / năm (tăng 40.000 đồng / năm so với trước).

 kinh doanh vận tải ô tô 16 chỗ ngồi là 3.054 triệu đồng / năm (tăng 509.000 đồng / năm) và kinh doanh vận tải xe 24 chỗ ngồi là 4.632.000 / năm (tăng 772 000 / năm).

Cụ thể những chiếc xe trong nội dung điều chỉnh phí bảo hiểm như sau: Xe dưới 6 chỗ, 16 chỗ, 24 chỗ và 25 chỗ ngồi; Xe tải 8-15 tấn, trên 15 tấn; Một số xe khác (xe taxi, xe chuyên dùng, rơ moóc máy kéo, xe chuyên dụng).

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.