Người mua nhà vẫn phập phòng lo sợ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Người mua nên tìm hiểu về những bảo đảm hợp đồng dự án của các nhà đầu tư và các ngân hàng thương mại để được đảm bảo về tài sản mua được hình thành trong tương lai được bảo đảm

>>> căn hộ homeland

Kinh doanh bất động sản Luật (bất động sản) về sửa đổi Quy chế nhà đầu tư trước khi bán hoặc cho thuê các hình thức nhà ở trong tương lai phải là các ngân hàng (ngân hàng) tài trợ thương mại bảo lãnh đã góp phần làm tăng lòng tin rằng, giúp đảm bảo lợi ích tối đa cho người mua nhà. Vì vậy, ngay cả khi luật có hiệu lực từ ngày 1-7, các nhà đầu tư và ngân hàng thương mại là các dự án ký kết hợp đồng bảo lãnh phát hành tích cực thành lập trong tương lai. Điển hình như Ngân hàng VP ký bảo lãnh cho các dự án Novaland đang diễn ra của Tập đoàn; Vietinbank, BIDV bảo lãnh cho các dự án của công ty đầu tư bất động sản phát triển mạnh; TDH đã ký với VietBank …

nha

Hơn 1 tháng sau khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, trên 12-8, các ngân hàng trung ương chính thức công bố 33 ngân hàng thương mại mới (bao gồm cả ngân hàng nước ngoài) có đủ điều kiện để thực hiện bảo lãnh phát hành cho các nhà đầu tư bán bất động sản, hình thức cho thuê trong tương lai. Gần đây, các ngân hàng trung ương công bố thêm 5 ngân hàng thương mại được phép tham gia vào hoạt động này bao gồm: OCB, Sacombank, KienLongBank, NamABank và VIBank. Trong khi vẫn còn một loạt NH dự án đảm bảo không có giấy phép thực hiện: GPBank, VNCB, Ocean Bank, SaigonBank, ngay cả những ngân hàng lớn, những tên tuổi như Eximbank, DongABank … Trong số đó có cả NH trong vấn đề cụ thể để kiểm soát hoặc đã được mua với $ 0 đồng nhưng trước đó vẫn đảm bảo các dự án ký kết với các doanh nghiệp (DN).

Nhiều doanh nghiệp bất động sản phải chăng vấn và các ngân hàng thương mại vội vã ký hợp đồng bảo lãnh dự án để có được sự tin tưởng của người tiêu dùng và bán được nhiều hàng hóa và sau đó một lần ngân hàng không được cấp phép mua nhà trot khách hàng được bảo lãnh sẽ bị ảnh hưởng nếu dự án không thành công, không như cam kết bàn giao. Bà Nguyễn Minh Ngọc (live Quận Phú Nhuận, TP HCM) cho biết họ đang có ý định mua căn hộ lên để nghe nhiều hơn các ngân hàng bảo lãnh phát hành các dự án cô đã rất yên tâm. Tuy nhiên, nếu bảo lãnh ngân hàng mà có thể kiểm soát hay được mua 0 là hợp đồng rất đáng lo ngại.

Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, cho biết, từ ngày 9-8, Thông tư 07 của NH Nhà nước đảm bảo các quy định ngân hàng mới có hiệu lực, các nhà đầu tư các thông tin về việc ký kết bảo lãnh với các NH trước đây thực chất chỉ là nguyên tắc hợp đồng. Cho đến nay, chỉ có một vài đơn vị bảo lãnh ký kết dự án chính thức với các NH. Vì vậy, khách hàng nên yêu cầu khi mua một hợp đồng bảo lãnh đầu tư đưa ra để tránh thiệt hại trong tương lai.

>>> can ho ehome 3

Lãnh đạo một ngân hàng thương mại cổ phần có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh cho biết quy định như không có giấy phép mà NH đã công bố khoản bảo lãnh cho các dự án bất động sản bị xâm phạm. Nhưng thực sự công bố chỉ là một hình thức, nhưng các ngân hàng vẫn có thể đăng ký bảo lãnh cho các doanh nghiệp bất động sản MOU (hứa) để tranh thủ như phương tiện truyền thông, thúc đẩy sự tin tưởng trong việc tạo ra các nhà đầu tư, khách hàng; Cho đến khi được cấp phép mới tiến hành bảo lãnh chính thức. “Có những điều mình khi tiến hành từng bảo lãnh ngân hàng cho các dự án bất động sản của các doanh nghiệp phải cân nhắc những rủi ro. Phí bảo lãnh Cho dù, nhưng nếu công ty có vấn đề, các chi phí đó không thể bù đắp rủi ro cho các ngân hàng cần phải thực tế, quy định phải có giấy phép bảo lãnh phát hành dự án mới dường như là một rào cản khó khăn như NH “- lãnh đạo này NH nhận xét.

Phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần cho biết mục đích bảo lãnh ngân hàng được chỉ định khác của dự án bất động sản là rất tốt nhưng đòi hỏi mỗi ngân hàng thương mại phải xin giấy phép dường như không cần thiết bởi vì các giấy phép hoạt động của mỗi ngân hàng thương mại được bảo lãnh phát hành. Cùng quan điểm này, luật sư Trương Thanh Đức – Chủ tịch của Câu lạc bộ pháp lý, Hiệp hội các ngân hàng – mà rõ ràng là đảm bảo một ngân hàng thương mại chuyên nghiệp vốn có (như hoạt động ngân hàng, họ được phép huy động và ăn mặc). Vì vậy, nếu chúng ta nhìn vào một số góc độ NH không có giấy phép đứng dự án bất động sản bảo lãnh không nhất thiết phải là sai, vì đây là quy định NH kinh doanh được thực hiện.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của một doanh nghiệp bất động sản hiện có, cho biết các ngân hàng thương mại cũng “chọn mặt gửi vàng” và không mù quáng ký bừa. “Những gì chúng tôi đang lo lắng nhất là các ngân hàng thương mại có đủ nguồn lực để đảm bảo các dự án ký kết hay không, vì nếu một ngân hàng chỉ vài ngàn tỷ đồng vốn điều lệ thì không thể đảm bảo cho các dự án với hàng ngàn căn hộ. Nếu thị trường bất động sản xấu, rủi ro xảy ra, họ sẽ đảm bảo cho bất kỳ dự án kinh doanh trước và do đó dòng của nó nếu có thể “- Tổng giám đốc của câu hỏi.

Lê Hoàng Châu cho rằng các quy định của bảo lãnh này đã mang lại nhiều dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, cung cấp tín dụng cho người tiêu dùng, nhưng theo Luật các Tổ chức tín dụng năm 2010 và Thông tư 07 của Ngân hàng Nhà nước, nếu cho dù chấp bất động sản dự án trong việc hình thành trong tương lai như là một hình thức bảo lãnh tín dụng, các ngân hàng chỉ được phép một cấp tín dụng không được vượt quá 15% vốn cổ phần cho một dự án và không vượt quá 25% một nhóm các dự án kinh doanh. Nếu các ngân hàng trung ương không tăng mức trần cho các ngân hàng là không hợp lý. Chưa kể, nếu áp dụng đúng nguyên tắc bảo lãnh phải ký quỹ của doanh nghiệp không có đủ tiền. Nhưng nếu buộc phải thực hiện, họ sẽ xem xét việc trì hoãn luật sẽ dẫn đến làm chậm trong cuộc sống.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.