Những điều kỳ lạ trong văn hóa người Nhật

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Tại Nhật Bản, nghỉ đêm tại khách sạn con nhộng, ngủ trên tàu là rất phổ biến nhưng nghiêng hoặc đổ cho mình một thức uống không được khuyến cáo.

Dưới đây là một số điều cần xem xét khi du khách đến Nhật Bản.

>>> du lịch teambuilding

Trả tiền thưởng như tấn công

Tiền tip ở Nhật Bản là một hành vi thô lỗ, thậm chí bị coi là xúc phạm người khác. Việc thanh toán tiền thưởng thường xuyên gây ra tình huống khó xử, nhiều du khách cũng đuổi để đưa tiền cho người phục vụ. Nếu một người nào đó là đặc biệt tốt và bạn thực sự muốn trả lời, gửi cho họ một món quà như hộp kẹo hoặc chai thay vì tiền boa.

boa

Đổ vào ly của mình bất lịch sự

Ở Mỹ và một số nước khác, tự phục vụ rất phổ biến. Ngoài ra ở Nhật Bản, bạn không nên đổ một thức uống cho mình. Bạn đổ thứ cho người khác nếu họ sẵn sàng để uống khi ông nhìn thấy khô ngũ cốc.
Đi bộ và ăn cùng một lúc được xem là cẩu thả

Đi bộ và ăn rất thuận lợi và cũng xuất hiện phổ biến ở phương Tây, nhưng điều này là không thể chấp nhận được ở Nhật Bản. Thực tế có những ngoại lệ, nhưng hầu hết mọi người đi bộ và ăn uống cùng một lúc được coi là thô lỗ, đặc biệt là ở trên tàu.

 

Có đội ngũ nhân viên trên tàu kêu gọi giờ cao điểm

Oshiya người mặc đồng phục, được trả tiền để kêu gọi mọi người trên tàu vào giờ cao điểm. Nhiệm vụ của họ là để đảm bảo rằng tất cả các hành khách trên tàu và không bị mắc kẹt trong cửa.

 

Mọi người đều dựa vào vai nhau để tàu giường

Trên xe lửa ở Nhật Bản, có những người ngủ và đầu trên vai của bạn là một điều rất bình thường. Lý do là họ có một thời gian biểu làm việc rất lâu, nhiều người thường xuyên ngủ khi đi tàu.

 

Dép đi trong nhà có ở khắp mọi nơi

Người Nhật có thói quen thay đổi giày khi vào nhà và nhà hàng truyền thống, đền thờ và một số bảo tàng và phòng trưng bày. Bất cứ khi nào tôi đi qua một dòng sandal Nhật Bản, bạn cũng nên làm theo người. Trong nhà vệ sinh cũng sở hữu dép đi trong nhà, du khách sẽ nhìn thấy khi cô bước vào.

>>> Du lịch Nha Trang

Ngủ trong một khách sạn capsule là phổ biến

Khách sạn nang Nhật Bản là một chỗ ở giá rẻ phổ biến. Không gian nhỏ căn phòng chỉ một cái giường và một gần phòng và chồng chéo. Du khách đến đây thường là các thương gia, doanh nhân khi họ phải đi trên một bàn tiệc công chuyện quá muộn và lỡ chuyến tàu trở về nhà.

hat xi

Hỉ mũi của bạn ở nơi công cộng là thô lỗ

Hành động ở những nơi công cộng này không chỉ là bất lịch sự, nhưng cũng gây phiền hà. Tại Nhật Bản, những người đang tìm kiếm sự riêng tư, tránh ảnh hưởng đến xung quanh để xì mũi. Nếu bạn không thể chịu được, bạn nên xì mũi một cách thận trọng và kín đáo càng tốt.
Số 4 nham hiểm

Trong tiếng Nhật, số 4 lần đọc gần giống như từ “chết” (cả hai đều phát âm là “shi”). Tương tự như số 13 trong các nền văn hóa phương Tây, số 4 được coi là may mắn nên rất hiếm khi sử dụng. Hầu hết những thứ ở Nhật Bản được phân thành 4 để tránh vì nó sẽ giống như những con vật mang lại điềm xấu.

 

Quà tặng cho gia đình của Nhật Bản là điều cần làm

Để tỏ lòng kính trọng khi đến thăm một ngôi nhà Nhật Bản, bạn nên mang theo một món quà. Đồ chơi mà có thể là do tự làm món ăn của bạn. Nếu có thể hãy gọn gàng và đẹp bọc món quà trước khi cung cấp cho nó.

Xem thêm: thời trang nữ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.